Tuesday, October 13, 2009

Khi mốt "thả rông ngực" lên ngôi...

Đó là các bộ trang phục làm bằng vải mỏng trong suốt hoặc vải lưới, cố tình “bỏ ngỏ vòng một” khiêu khích…

Ngay từ đầu mùa các tên tuổi thời trang lớn đã cho xuất xưởng hàng loạt các mẫu mốt bằng vải trong suốt, nhưng chúng không gây ấn tượng và ít được chú ý. Người ta cho rằng nó không mang nhiều tính ứng dụng cao, thị trường sẽ ít người sử dụng.

Tuy nhiên, phải đến khi các ngôi sao liên tục trưng diện thì kiểu style này mới bắt đầu “trọng dụng”. Có thể điểm danh vài cái tên như Kate Moss, Rihanna, Lady Gaga… Ban đầu báo giới cứ xì xào, bàn tán coi nó ngang với chuyện lộ hàng trang phục, nhưng với tần suất xuất hiện các nhiều trang phục kiểu này, ở khắp các “mặt trận” đã buộc người ta phải công nhận… nó đang dần trở thành một phong cách thời trang chính hiệu thể hiện sự táo bạo trong cách ăn diện của nhiều cô gái.

Trên các sàn catwalk.



Abley Lee & Catherine McNeil trên Vogue Australia tháng 9/2009.



BST xuân- hè 2010 của bodyAMR & Kate Moss Vogue UK tháng 10/2009.



Hay trên các tạp chí thời trang.

Và khó ai có thể phủ nhận rằng đây lại là một style cực cá tính và ấn tượng, nó chắc sẽ không dành cho quá nhiều số đông. Kiểu mẫu này làm nên “chất” riêng của những cô nàng thích sự phá cách và thích nổi trội. Vậy nên những người đầu tiên có mặt trong danh sách sử dụng mẫu trang phục này khởi nguồn vẫn là các sao đình đám thích tạo chú ý bằng trang phục…

Chân dài nóng bỏng Kate Moss, từng được biết đến là nhân vật thích trưng diện vòng một, tất nhiên sẽ là người xếp ở vị trí thứ nhất. Ngay từ khi kiểu trang phục “bỏ quên vòng một” này chưa rầm rộ thì chân dài nổi tiếng này đã từng thử chúng khá nhiều lần trong các bộ ảnh khác nhau. Từ việc thò mặt trên các mặt báo hay đơn giản chỉ là đi dạo phố… Mọi người cứ chỉ trích mãi rằng Kate Moss cố tình gây sự chú ý, tạo xì căng đan để đánh bóng thêm tên tuổi, nhưng một số ít lại có quan điểm cho rằng Kate đã đi trước thời đại…



KateMoss đi tự tin dạo phố… (ảnh chụp hồi tháng 4/2009)



Phong cách cũ lại tái hiện (ảnh chụp hôm 6/10/2009)

Nữ ca sỹ Rihanna những ngày gần đây liên tục để báo giới “chăm sóc”. Bằng việc liên tiếp làm người khác phải tò mò về cách diện trang phục “sexy hoá”, nên tháng 9 vừa qua Rihanna “vinh dự” ghi tên là người gây chú ý nhất về cách ăn mặc.



Rihanna đến tham dự tuần lễ thời trang New York.



Tiếp tục gây sốc tại tuần lễ thời trang Paris.

Khách quan mà nói trang phục siêu mỏng và “bỏ ngỏ vòng một” này vẫn có một sức hấp dẫn lạ thường. Nếu bạn khéo léo trong cách kết hợp, nó sẽ tạo hiệu ứng rất tốt, giúp bạn tăng sức quyến rũ không ngờ. Hãy nhìn bộ váy của Alexander Wang mà người mẫu kiêm người dẫn chương trình truyền hình Abigail Clancy mặc, chắc chắn bạn sẽ muốn thử xem sao.



Abigail Clancy quá xinh đẹp và quyến rũ.

Sẽ thật thiếu sót nếu bản danh sách này cái tên Lady Gaga không được xướng tên. Nhân vật được mệnh danh “người có phong cách ăn mặc quái dị” sao có thể bỏ qua style đặc biệt này. Vốn dĩ nó đã rất đặc biệt thì qua “bàn tay” của LadyGaga, nó còn trở nên khác biệt hơn bao giờ hết. Cô còn diện hẳn cả một bộ vải mỏng từ đầu đến chân và không quên cố để bỏ ngỏ vòng một tạo sự chú ý về phía mình.





Bộ trang phục “để ngỏ nhiều vòng một”

có lẽ chỉ có những sao như Lady Gaga mới dám diện.

Rõ ràng style này được các sao “mạnh dạn” sử dụng. Vậy còn trong đời sống hàng ngày nó đã ứng dụng chưa? Thắc mắc sẽ có lời giải đáp ngay khi bạn nhìn thấy cô gái dưới đây diện đồ. Đây chính là phong cách của những teen trên đường phố Moscow ở Nga. Tuy nhiên để không quá gây sốc thì nó đã được “chế biến” thêm chiếc khăn quàng trước cổ. Thật là một sự sáng tạo mà vẫn chạy theo đúng mốt.



Phong cách của teen nước Nga.

NguyênTâm (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment